image advertisement






image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Hội Người cao tuổi xã Mỹ Phúc lần thứ VI nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 758

Sáng ngày 06/12/2020, Hội Người cao tuổi xã Mỹ Phúc long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026 (Đại hội tổ chức điểm trên địa bàn toàn huyện). Tới dự và chúc mừng Đại hội có Ông Đoàn Văn Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh Nam Định; Ông Trần Văn Hưng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Lộc; ông Hoàng Thế Hòe - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện, Trưởng Ban Đại diện Người cao tuổi huyện Mỹ Lộc; Ông Đỗ Quang Lưu - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện; các ông, bà Chủ tịch Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã Mỹ Phúc, cùng đại diện các Ban, ngành đoàn thể và 139 vị đại biểu đại diện cho hơn 1.200 hội viên NCT toàn xã.

 

Ông Đoàn Văn Hùng - Ủy viên BTVTU, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh,

Trưởng Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Ông Trần Văn Hưng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Lộc

 tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội đã nghe Đoàn Chủ tịch báo cáo đánh giá tổng kết công tác hội, kiểm điểm thực hiện nghị quyết và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 - 2026 của BCH Hội Người cao tuổi xã Mỹ Phúc. Qua đó thấy được những kết quả công tác của Hội NCT xã trong 5 năm qua, nổi bật như: Về công tác tổ chức: Tổng số Hội viên phát triển trong nhiệm kỳ là 334 hội viên nâng tổng số hội viên lên 1201 người. Tỷ lệ vận động Người cao tuổi vào hội đạt 90%. Về công tác chăm sóc người cao tuổi: Thường xuyên thăm, viếng khi các hội viên ốm đau, bệnh tật, qua đời. Trong đó thăm hỏi ốm đau 1003 lượt cán bộ, hội viên với số tiền là 49.471.000 đồng; phúng viếng hội viên qua đời hơn 200 cụ với số tiền 87.360.000 đồng. Đồng thời Hội đã xây dựng được 15 câu lạc bộ dưỡng sinh tại 15 chi hội thôn xóm. Hàng năm đều tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ cho các cụ tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95 và 100 tuổi trở lên với 651 cụ, tổng số tiền là 423.550.000 đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, hội viên được quan tâm, cùng với Ban đại diện Người cao tuổi huyện, Hội Người cao tuổi xã thường xuyên tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho các cụ, duy trì hàng năm chương trình “Mắt sáng cho Người cao tuổi”. Bên cạnh đó hội NCT xã còn phát động, hưởng ứng tham gia các phong trào ở địa phương như phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, chương trình “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới”, “Khuyến học, khuyến tài, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh thôn xóm”.

 

Ông Trần Đình Hùng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Mỹ Phúc khóa V

trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015-2020 trình Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Hoàng Thế Hòe - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban Đại diện Người Cao tuổi huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội người cao tuổi xã Mỹ Phúc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi, xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội người cao tuổi xã sẽ phát huy vai trò của người cao tuổi sống mẫu mực, nêu gương sáng cho mọi người học tập và noi theo, tích cực tham gia cuộc vận động NCT sống làm việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, “Cả nước chung tay xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, bảo vệ môi trường, phòng chống các loại dịch bệnh, phòng chống tội phạm và các tai tệ nạn xã hội”, hưởng ứng phong trào người cao tuổi hiến kế, hiến công vì quê hương đất nước; Phấn đấu thành lập được từ 1-2 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau và duy trì củng cố 5 chi hội đã có câu lạc bộ vũ thức kinh hoạt động đều đặn, nề nếp.

 

 

Ông Hoàng Thế Hòe - Ủy viên BTVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện,

Trưởng Ban đại diện Người cao tuổi huyện Mỹ Lộc phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thay mặt Đảng ủy xã, ông Bùi Văn Toản - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Phúc đánh giá cao và ghi nhận những kết quả tích cực của Hội Người cao tuổi trong nhiệm kỳ vừa qua, đề nghị Hội Người cao tuổi cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp đông đảo hội viên tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”; phát huy hơn nữa kinh nghiệm quý báu của người cao tuổi, tiếp tục tham gia các hoạt động, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác chăm sóc người cao tuổi.

 

 

Ông Bùi Văn Toản – Phó bí thư TT Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Phúc

phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi xã nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 21 thành viên. Ông Trần Đình Hùng được Ban Chấp hành Hội tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội.

 

 

Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã Mỹ Phúc khóa VI nhiệm kỳ 2021-2026

ra mắt và nhận nhiệm vụ trước Đại hội


Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ PHÚC
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Phúc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamyphuc.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang