image advertisement






image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN BHYT KẾT HỢP TUYÊN TRUYỀN MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM
Lượt xem: 233

Ngày 29 tháng 7, Hội LHPN xã kết hợp cùng Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị đối thoại truyền thông về BHYT, BHXH và nói chuyện chuyên đề về một số vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em trong năm 2020 – năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. 

Tính đến ngày 20/7/2020 tỷ lệ bao phủ BHYT toàn xã là 85,07%, tuy nhiên qua theo dõi tỷ lệ người dân tham gia BHYT tự nguyện vẫn ở mức thấp, các hộ dân còn chưa kịp thời tái tục thẻ BHYT khi đã hết hạn, một số hộ dân chưa nhận thức được giá trị của việc tham gia BHYT. Chính vì vậy việc cần thiết của buổi đối thoại cần làm đó là nhấn mạnh lại quyền lợi của người tham gia BHYT và đặc biệt là quyền và lợi ích của việc tham gia 5 năm liên tục. Với chủ đề năm 2020 là năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” Hội LHPN tỉnh cũng đã kết hợp tuyên truyền về Luật phòng chống bạo lực gia đình và một số quy định về bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. Thông qua những vụ án thực tế, phân tích nguyên nhân phạm tội, động cơ phạm tội và tình hình tội phạm lứa tuổi thanh thiêu niên để rút ra bài học, nhận thức và các hành vi phạm tội. Tuyên truyền viên đã đã ra cách nhìn tổng thể nhất, khái quát nhất cho hội viên phụ nữ về những nguy hiểm của các loại hình tội phạm.

Hội nghị đã thu hút gần 100 hội viên phụ nữ trong toàn xã đến dự và chia sẻ cũng như trao đổi về những vấn đề vướng mắc trong việc tham gia thẻ BHYT. Cũng qua hội nghị mỗi hội viên sẽ là những tuyên truyền viên về công tác BHYT, BHXH và là 1 công dân hiểu biết pháp luật, thực hiện quy định của pháp luật cũng như vận động gia đình, người thân nghiêm túc thực hiện./.

 
 

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ PHÚC
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Phúc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamyphuc.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang