image advertisement






image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội PN xã Mỹ Phúc phát động ra quân ngày "Chủ nhật xanh"
Lượt xem: 393

HỘI LHPN XÃ PHÁT ĐỘNG RA QUÂN NGÀY CHỦ NHẬT XANH

Thực hiện công tác vệ sinh môi trường, nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Phúc đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hội viên, phụ nữ thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày một xanh - sạch - đẹp.

Xác định tiêu chí môi trường là một trong những tiêu chí khó thực hiện trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, cần có sự vào cuộc của đông đảo hội viên phụ nữ toàn xã hưởng ửng và tham gia. Trong những năm qua, Hội LHPN  xã đã tăng cường công tác tuyền truyền nhằm nâng cao nhận thức của hội viên và người dân trong bảo vệ môi trường, đẩy mạnh các hoạt động về bảo vệ môi trường, ra quân bảo vệ môi trường, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường theo phương châm “Sạch nhà - sạch ngõ” gắn với Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 5 sạch”. Hiện nay, Hội phụ nữ xã Mỹ Phúc đã thành lập 15/15 chi hội phụ nữ “5 không 3 sạch gắn với xây dựng nông thôn mới”, duy trì các tổ vệ sinh môi trường, thu gom rác thải 2 lần/tuần do hội viên phụ nữ đảm nhiệm. Cùng với chính quyền làm tốt công tác vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm vào các buổi tổng vệ sinh, cũng như khi có công việc của thôn của làng như chi hội Bảo Lộc, Cấp Tiến 2, Liễu Nha ….. Bên cạnh đó, để góp phần thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư chi hội đã vận động 100% hội viên tham gia thực  hiện tiêu chí, từ  đó các hội viên đã chủ động chỉnh trang nhà ở, dọn dẹp nhà ở sạch đẹp. Ngoài ra, chi hội đã vận động chị em tham gia xây dựng mô khuôn viên xanh hoa tự quản do chi hội Phụ nữ đảm nhận như chi hội Lốc, La, Đàm Thanh, Lựu Phố. Đặc biệt trong dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN xã đã triển khai 15/15 chi hội tổ chức ra quân dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm. Thông qua đợt phát động, phần việc cụ thể của chi hội đã tạo được khí thế, nếp sinh hoạt, ý thức, thói quen của hội viên phụ nữ trong công tác vệ sinh môi trường, từ đó tạo thành việc làm thường xuyên, liên tục góp phần tạo cảnh quan môi trường, cuộc sống nông thôn mới.

Tuy nhiên để việc giữ gìn vệ sinh môi trường thực sự có kết quả bền vững, cùng với việc tích cực vệ sinh đường làng ngõ xóm, đường nội đồng và thu gom, xử lý rác thải của hội viên phụ nữ thì cần có sự chung tay thường xuyên, liên tục của cả cộng đồng và xã hội trong công tác bảo vệ môi trường./.

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ PHÚC
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Phúc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamyphuc.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang