image advertisement






image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
KIỂM TRA CÔNG TÁC BẦU CỬ TẠI XÃ MỸ PHÚC
Lượt xem: 208

 

Sáng ngày 15/4, đoàn kiểm tra số 8 của Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Mỹ Lộc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Mỹ Phúc. Đoàn kiểm tra gồm có các đồng chí Thường trực Ban chỉ đạo, Thường trực UBBC huyện, đoàn do đồng chí Đỗ Quang Lưu Thường vụ huyện uỷ, Chánh văn phòng HĐND – UBND huyện làm trường đoàn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của xã Mỹ Phúc đã được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy trình. Trước hội nghị hiệp thương lần hai, UBBC xã đã tiếp nhận 48 hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND xã để bầu 26 đại biểu trong đó có 1 đại biểu tự ứng cử. UBBC xã thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển giao hồ sơ ứng cử cho Uỷ ban MTTQ xã để thực hiện bước 4 lây tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử được đảm bảo đúng nguyên tắc và thời gian theo quy định. Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử HĐND và đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3.

UBND xã đã giao cho lực lượng công an xã triển khai công tác lập, viết danh sách cử tri và một số nội dung về tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau bầu cử. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ, quyền ứng cử, bầu cử của công dân theo quy định của pháp luật để ngày bầu cử thực sự là ngày hội phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, giám sát, đồng chí trưởng đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của xã Mỹ Phúc và nhấn mạnh: Thời gian tới xã Mỹ Phúc cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bầu cử; xác định công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, việc tổ chức thành công cuộc bầu cử là cơ sở để kiện toàn, xây dựng bộ máy chính quyền các cấp./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ PHÚC
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Phúc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamyphuc.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang